10.6.14

Lần đầu về Xóm Gạo Lứt (phần 1)

 
Đến với Xóm Gạo Lứt lần đầu tiên, trong lòng mình có thật nhiều cảm xúc. Ấn tượng nhất là tình người nơi đây, chân chất, mộc mạc, giản dị, thật gần gũi. Ấn tượng tiếp theo là khung cảnh làng quê thật yên bình với con đường quê nhiều cây trái.

Khi được quây quần cùng mọi người bên xóm nhỏ, đâu đâu mình cũng bắt gặp những nụ cười hiền lành, mến khách và những sự chỉ dẫn, chia sẻ hết lòng. 



Hôm mình đến, xóm nhỏ đang chuẩn bị đám giỗ tiên sinh Ohsawa. Nên mình có cơ hội được gặp rất nhiều cô dì chú bác và những anh chị đang thực hành theo phương pháp thực dưỡng Ohsawa. Họ là những người đã may mắn thoát khỏi lưỡi hái của tử thần và vượt qua bóng đêm của bệnh tật bằng tất cả nghị lực với phương pháp quý giá mà bậc tiền nhân để lại. Ấy là con đường tiêu thụ có ý thức giúp ta có một cơ thể khỏe mạnh cả về thể chất và tinh thần.

Mình vô cùng cảm kích trước những lời sẻ chia và nhắn nhủ ấy. Trong lòng mình cảm thấy có thật nhiều hy vọng để chữa trị cho ba mình với một phương pháp nhẹ nhàng với cơ thể chứ không phải mệt mỏi và đau đớn như khi vô hóa chất. Giúp ba có thêm sức khỏe để chống chọi với những lần vô hóa chất còn lại. Mình vui lắm!

[…]
Tuệ Mẫn – 30.5.2014

No comments:

Post a Comment