27.2.14

Thư cảm ơn (tháng 2)

Xóm Gạo Lứt, Chuyến xe hạnh phúc

Dưới đây là lá thư của một bạn sau ngày về Xóm Gạo Lứt đầu tháng 2. Có thể mạnh dạn nói rằng chúng tôi đã có một chuyến đi thành công. Tuy nhiên, sở dĩ đạt được nhiều phản hồi cũng như hiệu ứng tích cực thì thiết nghĩ phần lớn là vì chúng tôi nương vào Tâm Ái. Nhờ ý tưởng cũng như sự tham gia đông đảo của các anh chị Tâm Ái mà chúng tôi được cậy nhờ....


Một điều hay là thư cám ơn này dù ngắn nhưng được viết theo tinh thần tự nguyện. Tham gia xong về rồi bạn viết. Bà con Xóm Gạo Lứt hay phía những người tổ chức có lẽ cũng không mong chờ một lá thư như vậy. Đơn giản là vì ai nấy đều bận rộn. Người đi thì tiếp tục với những cuộc lữ. Người ở vận động theo vòng quay thường nhật. Nhưng nếu có cơ hội được đọc thì tôi nghĩ mọi người sẽ ấm lòng. 

Một ngày tháng 2 mang tính chất dã ngoại. Nhưng chúng tôi không tiêu thụ âm nhạc kích động hay tận hưởng những thú vui tốn kém. Chẳng cần mạng lưới Internet và những thiết bị thông minh cầm tay. Ăn uống chỉ dùng các món chay và nấu nướng theo một cách thức rất thân thiện với hệ tiêu hóa. Thêm 1 ngày ăn chay và có nhiều người cùng chung lối sống như vậy thì chúng tôi vô cùng sung sướng.

Riêng người bạn tuổi nhỏ này, nếu tiếp tục viết những lá thư bày tỏ niềm cảm kích gửi đến những người xung quanh và biến chúng trở thành một thói quen thì điều đó sẽ đáng để tôi noi theo. Cảm kích là một nguồn năng lượng an hòa. Duy trì được thường xuyên thì mình sẽ thu hút những gì tương thích. Chính bản thân tôi cũng đang tập luyện như thế hằng ngày. Cảm ơn bạn đã là nguồn cảm hứng để tôi được học hỏi.

Dạ Lai Hương
27.2.2014
photo: Nguyên Nhàn

---

THƯ CÁM ƠN

Em rất vui và háo hức khi được tham gia cùng mọi người về thăm Xóm gạo lứt.

Lần đầu tiên em có dịp về thăm Xóm gạo lứt, em được gặp và kết bạn với nhiều người, các anh chị, cô chú rất vui vẻ, nhiệt tình và tốt với em. Qua chuyến đi, em biết và học hỏi thêm nhiều điều, được cùng mọi người hát ca và hòa mình vào không khí trong lành, thanh mát của thiên nhiên vùng thôn quê, được sống cùng lòng nhiệt huyết, sự hăng hái và sẻ chia của mọi người. Đồng thời em cũng có dịp tìm hiểu thêm kiến thức về ẩm thực chay, về thực dưỡng, đặc biệt là được biết về phương pháp Ohsawa, các công dụng chữa bệnh tuyệt vời của gạo lứt và thưởng thức các món chay từ gạo lứt khá lạ miệng, ngon, bổ dưỡng.

Chân thành cảm ơn các anh chị, cô chú trên “chuyến xe hạnh phúc” về thăm Xóm Gạo Lứt, em đã có những phút giây trải nghiệm cực kỳ thú vị và bổ ích ở vùng quê thanh bình này. Chúc anh chị, cô chú niềm vui và sức khỏe, và có thêm nhiều chuyến đi hạnh phúc.

Blackcoffee Eri (fb.com/Lovebio)
22.2.2014

No comments:

Post a Comment